Bạn có đang "vứt tiền" vào quảng cáo ?
.

Pages

Bạn có đang "vứt tiền" vào quảng cáo ?

Theo nghiên cứu của Google, có đến 56% quảng cáo trên các trang Web chưa từng được người dùng biết đến.

Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp nhỏ, một người làm marketing phi lợi nhuận hoặc bất kỳ ai khác có lý do để mua quảng cáo trên Web, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy rằng, có những quảng cáo mà số lượng người nhìn thấy hoặc “click” chuột vào thật sự rất thấp, cho dù bạn đã nỗ lực đẩy mạnh quảng cáo của mình đến đâu.



Theo một nghiên cứu mới từ Google, Có tới 56,1% quảng cáo ở nhiều dạng hiển thị khác nhau đều ở dạng không có "view" tức là số lượt xem bằng 0.


Trên thực tế, không phải những quảng cáo đó bị biến mất hoặc những dòng lệnh của các trang Web làm chúng không thể hiển thị, mà việc người dùng Internet không “nhìn thấy” những quảng cáo này đến từ rất nhiều những lý do khác nhau.

Khi nói về một quảng cáo, Google định nghĩa một quảng cáo đã được xem nếu 50% của các điểm ảnh trong quảng cáo được nhìn thấy trong vòng 1 giây trở lên.
Nói cách khác, nếu một người dùng nhanh chóng bỏ qua trang Web hoặc không lăn chuột xem toàn bộ trang web đó và chưa xem được một nửa nội dung của quảng cáo, thì quảng cáo đó sẽ tính là chưa được xem. Điều này cũng sẽ xảy ra nếu một phần trong trình duyệt của bạn che lấp quảng cáo đó.

Theo như ghi nhận của CBS Moneywatch thì các số liệu của Google tương đối khớp với các số liệu khác từ Comscore và Vindico liên quan đến khả năng được nhìn thấy của các quảng cáo web.
Theo 2 công ty này thì cũng có khoảng 54% đến 55% các quảng cáo không được xem bởi người dùng, còn theo Google thì khả năng hiển thị trung bình của các quảng cáo vào khoảng 50,2%.


Có thể dễ dàng thấy rằng, các vị trí của một quảng cáo trên trang Web ảnh hưởng rất lớn đến khả năng được nhìn thấy của quảng cáo đó. Những quảng cáo được đặt phía trên bên phải hoặc những quảng cáo đặt gần thanh cuộn của trang Web thường được nhìn thấy nhiều hơn.

Hơn nữa, phía trên cùng của trang Web hay còn gọi là Top Banner cũng không thực sự là vị trí tốt nhất để hiển thị quảng cáo bởi đây là vị trí thường bị cuộn đi rất nhanh sau khi trang web được tải hoàn thiện.

Tuy nhiên, Google cũng khẳng định rằng, vị trí đặt quảng cáo không phải là yếu tố quyết định tất cả, có rất nhiều cách khác nhau để tăng khả năng hiển thị cho mỗi quảng cáo.


Những quảng cáo được hiển thị trong nưa trên màn hình sau khi load xong trang thường có tỉ lệ được xem lên tới 68% trong khi đó ở nửa dưới của màn hình, nơi mà người dùng phải cuộn chuột thêm 1 chút mới nhìn được nội dung sẽ thường chỉ có khoảng 40% quảng cáo được tính view.

Theo Google, kích thước của một quảng cáo cũng là một yếu tố quan trọng trong việc quảng cáo có được nhìn thấy hay không, những quảng cáo xếp dọc theo trang Web thường được xem nhiều hơn, đây cũng không phải là điều quá bất ngờ bởi người dùng thường cuộn xuống để xem nội dung, việc xếp quảng cáo dọc sẽ giúp người dùng dễ thấy hơn.

Tham khảo:  pcmag