Trong
một trang web bán hàng, hình ảnh và màu sắc tạo ảnh hưởng lớn hơn nhiều so với
từ ngữ.
Thống kê cho thấy, thời gian trung bình khách
hàng sử dụng để ghé thăm một trang web bán hàng đang ngày càng giảm dần
(hiện tại là 2,4 giây). Nó cho thấy, chúng ta có rất ít lượng thời gian để
thuyết phục người dùng ở lại trang web của mình.
Vì vậy, tận dụng tối đa những yếu tố mà bạn có là điều
chắc chắn phải làm. Trong đó, hình ảnh và màu sắc hết sức quan trọng. Trong một
trang web bán hàng, nó tạo ảnh hưởng lớn hơn nhiều so với từ ngữ.
Ví dụ, vào năm 2011 một nghiên cứu cho thấy những
người tiếp xúc với màu đỏ có khả năng phản ứng nhanh hơn. Một nghiên cứu rất
thú vị khác cho thấy rằng việc sử dụng đèn đường màu xanh da trời được cho là
có thể ngăn chặn tội phạm đường phố! Khi bạn tạo dựng được "landing
page" và các nút "call to action" thành công, khi đó bạn sẽ
thu hút được một lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Dưới
đây là một số ý nghĩa của màu sắc. Hãy lựa chọn màu phù hợp nhất với website
bán hàng của bạn:
Để lựa chọn bảng màu cho trang web bán hàng của
mình, bạn cần dựa vào khoa học. Với
các bước sóng khác nhau của màu sắc, con người sẽ có phản ứng cảm xúc khác
nhau. Mỗi một màu sắc trong bảng màu gợi lên một tâm trạng hay cảm giác
khác nhau. Mặc dù các hiệu ứng màu sắc có thể mang tính chủ quan, và thay đổi với
từng nền văn hóa nhưng một số màu sắc có một ý nghĩa phổ quát. Ví dụ, màu đỏ được
coi là màu sắc ấm áp, và màu xanh da trời là màu lạnh.
Vì mỗi màu sắc kích thích một phản ứng tương ứng,
chúng ta có thể tận dụng màu sắc để thu hút người dùng click vào nút mua hàng.
Chẳng
hạn, những người mua sắm tùy hứng phù hợp nhất với màu đỏ, đen và xanh dương. Bạn
sẽ thấy những màu sắc này trong các cửa hàng thức ăn nhanh, trung tâm thương mại
và các khu mua bán hàng giảm giá - và có thể sử dụng những màu này với nút
"mua" trên website của mình.
Những nhãn hiệu muốn xây dựng hình ảnh thân thiện,
vui vẻ và tự tin sẽ sử dụng màu cam trong công ty và trên trang web của họ:
Fanta là ví dụ, màu này thể hiện sự nhiệt huyết và thôi thúc hành động ngay lập
tức!
Nút "Take challengers" có màu cam đậm thôi thúc bạn ấn vào ngay lập tức |
Bạn muốn thu hút người dùng người dùng mong muốn sự ổn
định và muốn có cảm giác an toàn? Hãy tìm hiểu màu sắc đặc trưng của các công
ty như American Express, Skype, và Pfizer và chọn màu xanh da trời cho trang
web của bạn. Một nút "call to action" màu xanh sẽ truyền tải được
thông điệp: Hãy dựa vào chúng tôi; bạn có thể tin tưởng chúng tôi; chúng tôi sẽ
cung cấp cho bạn dịch vụ đáng tin cậy. Xanh navy (xanh hải quân) lôi kéo sự chú
ý của người mua sắm có ngân sách hạn chế.
Hãy thử so sánh hai phiên bản dưới đây để đánh giá sự khác biệt. Rõ ràng nút màu xanh tạo cảm giác an toàn hơn |
Rõ rằng là cần phải thiết kế nút "call to
action" của bạn sao cho nó thu hút được sự chú ý của khách hàng trong khi
vẫn làm nổi bật thiết kế của trang web. Bên cạnh đó, bạn sẽ mất nhiều thời gian
để cải thiện hiệu suất landing page của bạn với màu sắc phù hợp.
Vì vậy, nếu bạn đang băn khoăn màu sắc nào phát huy
tác dụng lôi kéo khách hàng tốt nhất thì bạn nên nghĩ xem những đặc tính nào
khiến khách hàng tiềm năng của bạn thấy ngưỡng mộ hoặc ấn tượng. Đồng thời,
hãy suy nghĩ về những hành động giúp bạn thu hút khách hàng. Thông qua các
kênh bán hàng của bạn, sử dụng màu sắc như một tín hiệu thu hút, bạn có thể
thuyết phục khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trung thành của mình.
Phương
Vy
Theo
Trí Thức Trẻ
Xem
thêm : cho
thuê hội trường tại hà nội, cho
thuê phòng họp tại hà nội, cho
thuê phòng tổ chức hội thảo, cho
thuê phòng máy tính giá rẻ