Có
thể kết luận rằng mặc dù Google+ chưa chết hẳn, nhưng nó sẽ hoạt động như một
“xác sống”.
Số lượng người dùng tích cực trên Google+ còn
xa mới bằng 1% tổng số người dùng Google tại 2,2 tỷ, một báo cáo hiếm hoi trong
lĩnh vực này vừa được công ty Stone Temple Consulting công bố.
Tác giả của báo cáo, ông Eric Enge cho biết những cuộc
tranh cãi về mức độ hoạt động thực sự của Google+ đã kéo dài nhiều năm.
“Có
bao nhiêu người thực sự dùng nó? Đây có phải là một thị trấn ma?”,
ông đặt câu hỏi.
Đi tìm câu trả lời, Eric đã tiến hành một phân tích
định lượng quy mô rộng hiếm thấy.
Đây được đánh giá là nghiên cứu lớn nhất về
Google+ dựa trên số liệu thực tính đến hiện tại, các chuyên gia công nghệ
nhìn nhận.
Ông đã phân tích ngẫu nhiên hơn 500.000 tài khoản
Google+. Do Google tự động tạo tài khoản cho người dùng khi đăng nhập vào
Google, không ngạc nhiên khi kết quả trả về cho thấy 90% người có tài khoản
Google+ chưa bao giờ hoạt động.
Suy rộng ra, Eric rút kết luận: Trong khi số lượng
tài khoản tích cực trên Google+ đạt 111 triệu, chỉ 6,7 triệu người dùng đã
đăng tải hơn 50 post từ trước tới nay. Tính trong 30 ngày qua, chỉ 3,5 triệu
người đăng nhiều hơn 50 post.
Bị
hắt hủi
Điểm lại, Google ít khi duy trì các sản phẩm không đạt
kỳ vọng thị trường. Có thể kể ra một số sản phẩm đã bị khai tử như Orkut, Wave.
Buzz, Google Health và Google Powermeter.
Trong khi số lượng tài khoản tích cực trên
Google+ đạt 111 triệu, chỉ 6,7 triệu người dùng đã đăng tải hơn 50 post từ
trước tới nay.
Sau 4 năm dồn lực, Google+ không đạt kỳ vọng của
lãnh đạo Google. Nhiều nhân viên chịu trách nhiệm tại đơn vị này đã được điều động
sang các mảng khác như phát triển Photos, Hangout và Android.
Google chống chế rằng sẽ không thay đổi nhiều thứ với
Google+, và hãng chưa bao giờ có ý định tung Google+ như một sản phẩm
chuyên biệt để cạnh tranh với Facebook.
Tuyên bố này mâu thuẫn với những động thái trước
đây. Lãnh đạo công ty tung ra Google+ năm 2011 với những hứa hẹn tham vọng.
Google còn tạo sức ép cho nhân viên trong đội Google+, cảnh báo sẽ cắt thưởng nếu
mạng xã hội không thành công như ý muốn.
Chưa hết, công ty ép người dùng YouTube và Hangout
đăng ký Google+. Những bước đi này cho thấy rõ ràng Google từng nhăm nhe đưa
Google+ lên soán ngôi Facebook.
Không rõ mục tiêu ban đầu là gì, nhưng tương lai đã
thay đổi.
“Google+ sẽ không được xem như một sản phẩm, mà là một
nền tảng. Điều này sẽ đặt dấu chấm hết cho sự cạnh tranh với các mạng xã hội
khác như Facebook và Twitter” - Tạp chí TechCrunch đánh giá.
Google+ sẽ không được xem như một sản phẩm, mà là một nền tảng. |
“Đội ngũ này sẽ phát triển các phụ kiện widget, tận
dụng Google+ như một nền tảng, thay vì tập trung vào xây dựng
Google+ như một sản phẩm đơn lẻ. Một thay đổi khác là Google sẽ không ép
buộc tích hợp Google+ với các sản phẩm khác của công ty”.
Từ đó, có thể kết luận rằng mặc dù Google+ chưa
chết hẳn, nhưng nó sẽ hoạt động như một “xác sống”.
“Khi Google rút ra các nhân viên ưu tú nhất và nguồn
lực của mình, Google+ sẽ đóng vai trò hậu phương, thay vì dịch vụ tiền tuyến
như ban đầu”.
Theo Dương
Long
Bizlive
Có
thể bạn quan tâm : cho
thuê phòng hội thảo giá rẻ,
cho
thuê hội trường tại hà nội,
cho
thuê hội trường đào tạo,
cho
thuê phòng họp tại hà nội,
cho
thuê hội trường tổ chức sự kiện,
cho
thuê phòng hội nghị tại hà nội,
cho
thuê phòng học giá rẻ,
cho
thuê hội trường 500 chỗ,
cho
thuê phòng máy tính tại hà nội