Những xứ sở thiên đường trên Trái Đất
.

Pages

Những xứ sở thiên đường trên Trái Đất

Bạn nghĩ thiên đường không có thật? Có thể bạn sẽ nghĩ khác khi đặt chân tới những địa điểm sau.



Bãi biển Amlfi, Italy


Thiên đường ở Địa Trung Hải nằm ở bờ biển phía Bắc Sorrentine Peninsula. Khu vực này là di sản thế giới do UNESCO công nhận và là một điểm đến quen thuộc cho giới quý tộc những năm 1920, 1930. Ấm áp, những tòa thành cổ đẹp như tranh vẽ, ẩm thực Ý ngon tuyệt và văn hóa phong phú là những yếu tố mê hoặc du khách khi đặt chân đến đây.

Bạn có thể tận hưởng những buổi tối ấm áp bên bãi biển với đặc sản địa phương: Limoncello liqueur (rượu hương chanh).

Rừng tre Sagano, Nhật Bản


Bạn sẽ có cảm giác như lạc vào thế giới khác khi bước chân vào rừng tre Sagano ở ngoại thành Kyoto, Nhật bản. Những cây tre rì rào dọc hai bên đường khi bạn đi bộ hoặc đạp xe qua, khiến những du khách cảm  giác như hòa mình vào thiên nhiên.

Công viên quốc gia Banff, Alberta


Thiên nhiên là vua trong vườn quốc gia đặc biệt của này. Banff là công viên quốc gia lâu đời nhất của Canada. Trong chu vi của công viên, khách du lịch có  thể trải nghiệm đầy đủ một thiên đường trên Trái đất: Núi Rocky, hồ lục bảo Lake Louise, những dòng sông băng, cánh đồng băng và rừng rậm. Sự hòa quyện tuyệt vời của tự nhiên khiến cả du khách lẫn người bản xứ đều phải đồng tình rằng, đây là một “khu vườn địa đàng”.

Bora Bora


Lý do vùng nhiệt đới đặt ở Polynesia này được gọi là thiên đường trên Trái đất thật hiển nhiên: Nước màu ngọc lam phía trước, ngọn núi hùng vĩ phía sau, khách sạn ở thì tuyệt vời và những căn nhà nổi trên nước.

Không chỉ vậy Bora Bora còn cung cấp cho du khách nhiều lựa chọn, như cơ hội khám phá đầm, rừng cây dừa và trải nghiệm về lịch sử thế chiến thứ II, khi Bora Bora còn là một căn cứ quân sự Mỹ.

Bordeaux, Pháp


Một xứ sở thiên đường nào lại có thể thiếu đi chút rượu? 5 tiếng di chuyển từ Paris, xứ sở rượu vang Pháp hiện ra trước mặt du khách. Trong tiết trời ấm áp, 116 nghìn ha vườn nho dần hiện ra. Tham gia một tour lái xe vòng quanh những trang trại sản xuất ra 10.000 chai rượu vang, ngắm nhìn ánh mặt trời chiếu xuống những vườn nho và thưởng thức một ly rượu nhẹ nhàng.

Đảo Galapagos


Gần như không chịu sự tác động của cong người, đảo Galapagos trông y hệt như những gì con người tưởng tượng về Vườn địa đàng. Hòn đảo này còn là nơi sinh sống của rất nhiều loài sinh vật kỳ lạ trên Trái Đất, như rùa Galapagos, hay chim Darwin. Một chuyến đi tới Galapagos là trải nghiệm một lần trong đời mà không phải ai cũng có thể thử.

Kauai, Hawaii


Thiên đường ở Thái Bình Dương là hòn đảo xa xưa nhất trong quần đảo Hawai với vẻ đẹp bình dị. Hàng chục bộ phim Hollywood đã được quay ở đây và bất kỳ ai cũng ao ước được đến. Du khách có thể tản bộ dọc bãi biển hay khám phá những điều kỳ thú trên đảo như những ngọn núi lửa, giường làm bằng muối, thảm thực vật, hang động từ đá vôi hay những thác nước kỳ vĩ.

Saychelles


Seychelles được coi là thiên đường ở Phi châu. Có tổng cộng 115 đảo trong quần đảo ở Ấn Độ Dương này. Là một trong những nơi đi đầu trong việc triển khai du lịch bền vững, Saychelles giữ được vẻ tự nhiên thuần khiết.

Người ta tìm thấy rất nhiều loài động vật quý hiếm trên đảo này, như cây Sứa hay rùa khổng lồ Aldabra. Những gia đình hoàng tộc, hoàng tử William và nữ công tước Cambridge đã chọn địa điểm này để tận hưởng tuần trăng mật của mình.

St.Lucia


Nếu hình ảnh tưởng tượng của bạn về một thiên đường trên Trái Đất có bãi biển, bờ cát trắng và ánh mặt trời trên biển Caribê, St. Lucia là địa điểm tối ưu cho bạn. Hòn đảo tuyệt đẹp này có núi cao, bãi biển trải dài, rừng nhiệt đới rậm rạp và thảm thực vật nhiệt đới xanh tốt. Tất cả những yếu tố đó hội thành một Thiên đường ngay giữa lòng Trái Đất. Không thể không kể tới một trong những tour hấp dẫn du khách nhất tại St.Lucia đó là “đi vào núi lửa”.

Patagonia, Chile


Khu vực gắn liên với Công viên Quốc gia Torres del Paine rộng 2,4 nghìn cây số vuông với thiên nhiên thuần khiết. Hơn 150.000 du khách mỗi năm đến đây để thực hiện cuộc hành trình tới Thiên đường trên Trái Đất, kéo dài từ đỉnh của ngọn núi, cho tới các vách đá kỳ vĩ, thung lũng xanh và dòng sông băng tuyệt đẹp.

Những loài động vật ở đây cũng rất đa dạng và kỳ lạ, như nai Huemul, báo, chim cắt và nhiều loại động vật khác trong những khu vực tự nhiên này.
Trang Lam
Theo Trí Thức Trẻ