Điều ngu ngốc nhất… là dùng đàn bà để thử lòng chung thủy đàn ông
.

Pages

Điều ngu ngốc nhất… là dùng đàn bà để thử lòng chung thủy đàn ông

 Tôi nói như vậy là vì, chính tôi đã mất chồng vào tay người bạn thân mà tôi không bao giờ ngờ tới. Nhưng biết trách ai, có trách thì trách bản thân mình nông nổi, dại dột, trách mình đã quá tự phụ để rồi mất chồng một cách dễ dàng, nhanh chóng.



Vốn cưới được người chồng tốt bụng, chịu thương chịu khó, nghe lời vợ con hết mực. Chồng lại là người biết kiếm tiền, tài giỏi, ăn nói lễ độ. Nói đúng hơn, trong mắt thiên hạ, anh là người đàn ông hoàn hảo, ai cũng khen ngợi chồng tôi hết lời như thế. Tôi cũng lấy làm tự hào lắm lắm. Có chồng tốt làm sao mà không tự hào được chứ.
Ngày ngày anh đi làm, đưa tôi đi rồi tối về lại đón tôi. Có mấy chị bạn cơ quan ghen tị, nói - chồng tôi chắc cả đời chỉ thích nghe lời vợ, chắc là một gã đàn ông ‘lời vợ y lệnh’. Tôi nghe nói buồn cười vì thực ra, chuyện vợ chồng chiều nhau chính là điều xuất phát từ tình yêu và sự tin tưởng, tôn trọng chứ làm gì có ai sợ ai. Có chăng chỉ là chồng chiều tôi hơn những người chồng khác chiều vợ mình chút ít nên họ nhìn vào và thấy ghen tị.
Có lúc tôi nghĩ, không hiểu, nếu có một người đàn bà trước mặt chồng, lại là người đàn bà đẹp và khéo léo thì chồng sẽ thế nào nhỉ? Tôi cười nhạt khi nghĩ về chuyện đó, chẳng biết chồng tôi có lăng nhăng, gái gú gì không. Bây giờ thì tôi chắc chắn là không rồi vì anh làm gì có thời gian mà giao lưu với ai, chơi bời với ai, chỉ biết có vợ, đón vợ, đưa vợ, về nhà với vợ. Anh đâu phải là người đàn ông ham hố gì chuyện gái gú bên ngoài như bao gã lăng nhăng khác.
Tôi tin tưởng chồng hết mực, nhưng nghe chị em thách đố, tôi bảo, để thử chồng coi. Đó chỉ là trò vui của tôi thôi nhưng ai ngờ, chính trò vui ấy đã khiến tôi ân hận cả đời, đẩy chồng vào tay người đàn bà khác. Ở đời, không ai dại bằng tôi, dùng đàn bà thử chồng.


Tôi nhờ một em đồng nghiệp xinh đẹp, phải nói là cô ấy rất xinh, trẻ trung. Mấy lần cô ấy tới nhà tôi chơi, tôi cũng giới thiệu đó là đồng nghiệp của mình. Chồng tôi chỉ chào hỏi, bắt tay mà không bao giờ nhận xét về người con gái ấy.

Mỗi bữa cơm, tôi đều mang chuyện của cô ấy ra kể. Nói rằng cô ấy có hoàn cảnh này nọ, để xem chồng có thương cảm, có ý kiến gì không. Chồng tôi vốn không nói nhiều, chỉ bảo, người ta khó khăn như thế thì mình có giúp gì được thì cứ giúp.
Tôi luôn miệng kể về cô gái đó mỗi bữa cơm và nhiều lần tôi ca ngợi cô ấy là người con gái tuyệt vời, vậy mà chưa có người yêu này kia. Tôi gọi cô này tới nhà ăn cơm nhiều lần lắm. Ban đầu cô ấy cũng ngại nhưng vì trò chơi này khá thú vị và chỉ tính thử trong vòng 1 tháng nên cũng nhận lời. Vì là hai chị em thân nhau nên cũng muốn giúp đỡ nhau.

Cô ấy tỏ ra là người khéo léo, giỏi nấu ăn, ăn nói nhẹ nhàng nên nhiều lần tôi mời tới nhà ăn cơm, tôi luôn tạo cơ hội cho cô ấy nói chuyện với chồng và trổ tài những món ăn ngon. Lần nào tôi cũng bảo cô ấy ăn mặc thật đẹp xem chồng có nhìn không. Chồng tôi chỉ xã giao, không mảy may nhìn người phụ nữ ấy.

Có những đêm nằm cùng chồng, tôi cứ hỏi anh thế này. “Anh không thấy ấn tượng gì với cô gái xinh đẹp đó à?”. Chồng tôi cười bảo “đẹp đấy chứ, ấn tượng phết đấy nhưng mà có tác dụng gì, gái đẹp thiếu gì, anh có vợ rồi với lại, cô ấy là bạn thân của em mà, sao em hỏi thế”. Tôi cười, như mở cờ trong bụng vì thấy chồng mình quả là người đàn ông nghiêm túc.

Những lần sau đó, tôi không dừng lại, tiếp tục chuyện dại dột. Tôi cố tình nói đi công tác nhưng thực ra là về nhà mẹ đẻ sống vài hôm, thử lòng chồng. Tôi nhờ cô ấy đến nhà nấu nướng, cơm nước giúp chồng tôi. Tôi chẳng hiểu nổi mình làm chuyện này để làm gì. Gần 1 tháng trôi qua, tôi liên tục nhắc về người con gái đó, nhắc về hoàn cảnh, ca ngợi những điểm tốt và cả sự khéo léo của cô ấy trước mặt chồng.
Chồng tôi không bao giờ nói nhiều, nhưng lại để ý cô gái này từ lâu. Nên lần đó, tôi đi công tác, anh có điều kiện hẹn hò với cô ấy nhiều hơn. Chỉ trong vòng vài ngày, hai người họ đã tình sâu nghĩa nặng. Chỉ là, hai người hiểu nhau, nói chuyện tình cảm và vui vẻ.


Tôi có hỏi chồng là anh thích cô ấy không, chồng chỉ lắc đầu. Tôi không hay biết chính cơ hội mình tạo cho chồng đã khiến anh thay đổi từ đó. Sau này, anh lén lút hẹn hò với cô ta sau khi màn kịch hạ. Anh biết tôi thử lòng anh, thử xem anh có thích người con gái kia không nên anh càng tức. Dùng đàn bà thử chồng mà lại là đàn bà đẹp, tôi bị bệnh rồi.

Chồng tôi từ người hiền lành, không biết gái gú, biến thành người đàn ông đa tình. Đa tình với ai không biết nhưng với người con gái đó, anh yêu thật lòng. Anh bảo, ở bên cô ấy, anh thấy thật vui vẻ, tuổi trẻ sống lại, cảm giác thật hạnh phúc và sung sướng. Anh ở bên vợ cũng được vợ chăm sóc, yêu thương nhưng cái cảm giác hồi xuân ấy không có được.

Anh giận vợ đẩy anh vào vòng lao lý, giận vợ khiến anh trở thành gã đàn ông ngoại tình và vì thế, anh không thể nào rút lui được nữa. Một khi đã lao vào lỗi lầm thì tiếp tục nó. Vì anh không thể ngừng nhớ về cô ấy, người con gái đẹp, dịu dàng, xứng đáng được yêu.

Tôi mất chồng chỉ vì chuyện như vậy. Tôi mang đàn bà ra thử chồng, có phải là dạng dở hơi, không chấp nhận được không? Chồng tôi đã không còn yêu thương tôi nữa, hoặc tình yêu nhạt dần. Cố gắng níu kéo cũng chỉ làm khổ nhau.
Anh nói, một là cứ sống thế này, hai là bỏ nhau, vì anh thật lòng không bỏ được người phụ nữ kia, cô ấy thực sự tội nghiệp. Vừa yêu vừa thương, đó là cảm giác anh dành cho người con gái đó.

Vậy đó, tôi làm việc ngu dốt nhất từ trước tới giờ, dùng đàn bà thử chồng và rồi mất chồng vào tay chính người chị em tốt. Tình yêu đến khiến người ta không kiểm soát được. Trách ai, trách tôi chứ trách ai nữa. Người con gái kia, tôi không có tư cách trách cứ gì cô ấy, cô ấy yêu chồng tôi thật lòng, và chấp nhận sự sỉ nhục từ tôi, quỳ gối xin lỗi tôi. Chính tôi đã đề nghị, đâu phải cô ấy tự nguyện, là do tôi cả.

Chị em ạ, đừng bao giờ dùng đàn bà thử chồng, vì chuyện đó là chuyện ngu ngốc nhất mà chị em chúng ta làm, nếu như có ai đó làm vậy. Đừng biến chồng mình thành mồi nhử cho những cô gái xinh đẹp. Và cũng đừng bao giờ đùa giỡn với tình yêu, nó sẽ chẳng có kết cục tốt đẹp gì hết. Một người chồng yêu thương vợ con vô vàn bỗng nhiên lại trở thành người có bồ, lăng nhăng và sẵn sàng bỏ vợ vì bồ…
_ ST _