Liên kết Google+ đang dần biến mất khỏi Google
.

Pages

Liên kết Google+ đang dần biến mất khỏi Google

Có vẻ như sự ưu tiên dành cho Google Plus đã không còn nhiều như trước.



Google Plus (Google+) là mạng xã hội của Google, và nó đã từng được kì vọng rất nhiều khi được ra mắt từ 2011. Tuy nhiên sau 4 năm, chẳng những không thể tận dụng được mạng lưới người dùng khổng lồ của Google để phát triển, Google Plus ngày càng bị lép vé so với những đối thủ trực tiếp như Facebook hay Twitter. Và người ta phải đặt câu hỏi: Liệu Google+ sẽ chết?


Câu trả lời là chưa, và ít nhất cho đến bây giờ thì mạng xã hội này vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên sự ưu tiên của Google dành cho nó thì đã bị giảm đi rất nhiều, Nếu như trước kia, ở thanh công cụ của Google (góc trên bên phải của các trang dịch vụ như Google Search, Gmail,...) bạn có thể dễ dàng truy cập vào Google Plus bằng cách ấn vào tên tài khoản của mình thì giờ đây nó chẳng thể thực hiện được nữa.

Tất nhiên, nó không có nghĩa là Google Plus bị loại bỏ hoàn toàn ở giao diện này. Chỉ có điều giờ đây nó phải chấp nhận "bằng vai phải lứa" với những ứng dụng khác của Google như Youtube, Google Drive,... Bạn có thể truy cập vào bất kỳ ứng dụng nào trong số chúng ở biểu tượng 9 ô vuông nằm kề nhau như trong ảnh dưới đây, tất nhiên là bao gồm cả Google Plus.

Bạn có thể truy cập Google+ ở đây, cùng các dịch vụ khác

Phát ngôn viên của Google cho biết đây chỉ đơn giản là một sự thay đổi về giao diện, và sẽ không có chuyện Google+ bị khai tử. Nhưng nếu cứ tiếp tục trì trệ như thế này, ai mà biết được điều gì sẽ xảy ra với nó trong tương lai.

Tham khảo:  The Verge