TÌNH YÊU CỔ TÍCH VÀ HIỆN THỰC
.

Pages

TÌNH YÊU CỔ TÍCH VÀ HIỆN THỰC

Đám cưới cổ tích của Huỳnh Hiểu Minh – Angelababy và những câu ngôn tình từ đời thực của chú rể một lần nữa lại khiến chị em phát cuồng, ao ước và ghen tị. Nhưng Trang Hạ thì lại nghĩ khác…

Quanh “đám cưới cổ tích” ồn ào của Huỳnh Hiểu Minh và Angelababy chị em lại phát cuồng với những phát ngôn ngọt ngào của Huỳnh Hiểu Minh dành cho Angelababy.

Ngay cả đám cưới đẹp như trong mơ của họ cũng khiến không ít chị em chạnh lòng nhìn vào “cái máng lợn” hôn nhân của mình mà không kiềm được nỗi ngao ngán. Nhưng thực tế những câu chuyện ngôn tình và đời thực nhiều khi chẳng giống nhau. Ngay trong những phát ngôn cũ của Trang Hạ trước đó, phần nhiều chị đã thể hiện quan điểm xung quanh vấn đề này.



1. “Sự lãng mạn chỉ làm cuộc sống bi kịch hơn”

“Chúng tôi tông xe vào nhau, khi về đến nhà tôi lại nghĩ anh ta không biết có bị làm sao không nên tôi mua bông băng quay lại cho anh ấy. Chút thương cảm dù mình là người đúng luật đã khiến cuộc đời tôi gắn với anh ấy. Sau này, ông xã tôi vẫn đùa là giá đền cho tí tiền có phải đỡ “mắc nợ” không? Đôi lúc anh ấy đùa mà tôi thường tưởng thật. Anh ấy lại bảo: “Em phải cảm ơn vì có một người chồng hài hước trong nhà để em có thể vui chứ”. Và quả là tôi đã hiểu ra khi còn trẻ chúng ta luôn mong ở người đàn ông của mình sự lãng mạn. Tuy nhiên, hài hước mới là yếu tố quan trọng. Sự lãng mạn đôi lúc chỉ làm cho cuộc sống bi kịch hơn, còn sự hài hước có thể biến những ngày đen tối đỡ u ám hơn. Tôi muốn nói đến sự hài hước của tinh thần lạc quan, vui vẻ chứ không phải là kiểu hài hước tầm phào.

Ngay cả việc tôi nói rằng bí quyết đi ra khỏi nhà chồng chỉ mang theo điều khiển TV, điều khiển điều hòa, mật khẩu và thẻ ATM… nhiều người cũng cho rằng là một phát ngôn đặc biệt, có tính hư cấu. Dĩ nhiên tôi sẽ không chọn mang theo quần áo hay gấu bông… Tôi càng thấy rõ sự hài hước giúp người ta sống sót qua những bi kịch một cách tuyệt vời nhất. Tôi cũng nhận ra rằng mọi giây phút khó khăn, thất vọng, nghèo túng đều đáng sống cả. Tôi luôn cảm ơn chồng mình vì sự hài hước anh ấy mang lại”.



2. “Sự lãng mạn của ghế đẩu chỉ hơn sự lãng mạn của mũi tàu Titanic ở một điểm này thôi: Cảm giác an toàn!”

“Bạn sẽ chọn yêu một anh chàng mà cứ cuối tuần là buổi sáng chạy bộ cùng bạn, buổi trưa đi chợ với bạn, về luộc rau kho thịt ăn cơm cùng bạn, chiều đi mua sắm, cà phê hay xem phim với bạn, tối ngồi uống trà với bố bạn nói chuyện, tâm sự với người yêu thì chỉ rủ rỉ tiền này tiêu món gì, mai trồng cho em cái cây leo, thật tầm thường và chẳng có tí kỳ tích gì. Hay bạn sẽ chọn yêu một anh chàng trèo rào vào, quỳ dưới cửa sổ suốt đêm mưa, dâng bông hồng đầy gai hoặc có hẳn 999 đóa hồng nhé, hay chàng thuê người bắn pháo hoa dưới cửa sổ khi mời bạn đi quán cà phê, tỏ tình bằng trực thăng?

Tôi có anh bạn, ngày xưa đứng suốt đêm ngoài cổng nhà bạn gái, để ném đá lên mái ngói nhà người yêu, chó sủa suốt đêm và ông bố người yêu cầm súng săn chạy ra dọa, mày mà không đi, tao bắn đấy nhé! Anh bạn tôi ưỡn ngực nói, cháu mà không yêu được con gái bác, thì cháu thà chết còn hơn!

Khổ nỗi, chúng ta thường sẽ chọn đứng trên mũi tàu Titanic chứ không muốn đứng trên ghế đẩu! Chúng ta sẽ yêu anh chàng cuồng nhiệt chứ không yêu một anh tẻ nhạt tầm thường. Chúng ta tin rằng tình yêu vượt qua bao trắc trở mới là tình yêu đích thực, còn tình yêu theo kiểu học cùng trường, nhà cạnh nhau, đi làm thì lại cùng công ty, chẳng yêu nhau thì yêu ai v.v… là thứ tình yêu thiếu cao trào, là cái lốp xe dự bị mà ta đi tạm trong thời quá độ, khi nào gặp người tình nồng nàn, ta sẽ đổi người yêu!”
….
Ta thường quên mất rằng, sự lãng mạn của ghế đẩu chỉ hơn sự lãng mạn của mũi tàu Titanic ở một điểm này thôi: Cảm giác an toàn!

Kết thúc cuộc tình nóng bỏng, anh bạn ném đá lên mái ngói nhà người yêu mà tôi kể, mười năm qua đã cưới tới người vợ thứ ba rồi, cứ vài năm lại đổi vợ, có vẻ như cua gái rất lẹ. Cô vợ đầu tiên nói, bỏ nhau, con thì tớ nuôi. Anh ấy đến cái mái nhà hồi đó cũng đâu có thèm đền cho nhà tớ!”.



3. “Đã qua rồi thời của 20 năm trước với những câu chuyện diễm tình…”

“Tôi kể cho bạn nghe một câu chuyện thế này, tôi mê đạp xe nên có rủ một cô bạn đi đạp xe cùng. Nhưng cô ấy e ngại: “Em đang tập múa bụng rồi và nó hợp hơn với em. Hơn nữa, em cũng sợ đạp xe đạp vì sẽ bị… thâm mông”. Tôi với nói với cô ấy thế này: “Lý do đó thật buồn cười vì trong đời em sẽ không có cơ hội chổng mông cho người khác xem”. Vẻ đẹp giờ đây phải đi kèm sự khỏe mạnh. Đã qua rồi thời của 20 năm trước với những câu chuyện diễm tình của một cô gái bị liệt, mặt xinh như thiên sứ, với vẻ đẹp yếu ớt vẫn được một anh công tử, nhà giàu yêu thương”.

4. “Bạn yếu đuối vì để ý quá nhiều đến xung quanh”

“Một trong những thứ khiến bạn trở nên yếu đuối, đó là chuyện, bạn để ý quá nhiều đến xung quanh. Người có lứa đôi dập dìu trên phố quá nhiều khiến bạn bất an với sự lẻ loi của bản thân. Những vụ tỏ tình gây sốc trên mạng khiến bạn ước mong một lần. Những đám cưới xa hoa và ảnh cưới ngọt ngào khiến bạn thấy mình khiếm khuyết, không có người yêu dường như là lỗi của chính bạn, bạn đã thiếu một điều gì đó để được hạnh phúc!

Vì thế nên một trong những bí quyết khiến bạn trở nên kiêu hãnh, đó là hãy tự tin rằng, bản thân bạn rất ổn, rất xứng đáng để yêu và được yêu thương. Chỉ là hạnh phúc của bạn chậm chân hơn hạnh phúc của người khác vài tháng, vài năm mà thôi. Nhưng ta sẵn sàng trở nên tuyệt vời hơn trong thời gian đi tới hạnh phúc và yêu thương ấy. Bởi ta chẳng chờ đợi, mà ta luôn bận rộn, luôn có say mê, luôn có háo hức tìm kiếm. Ta quá bận rộn để không hề cảm thấy lẻ loi, và ta đủ say mê để không phải mượn lấy bờ vai ai sát bên thì mới thấy ấm áp”.
_ST_