Những thời điểm nên và không nên tập thể dục
.

Pages

Những thời điểm nên và không nên tập thể dục

Tập thể dục đúng thời điểm sẽ giúp bạn tăng cường năng lượng, cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên, có thời điểm bạn cần tránh luyện tập để không gây hại cho cơ bắp, tăng nguy cơ bệnh.

>> 6 Điều các cô dâu cần tránh làm trước đám cưới 1 tuần

>> Chuyện của mẹ : Tự tay phá thai cho con

>> Phụ nữ & chuyện cân nặng



Tập thể dục vào khoảng 15-16h chiều giúp bạn thoát mồ hôi tốt hơn. Ảnh: Boldsky.
Thời điểm nên tập thể dục:

Buổi sáng
Theo Boldsky, các chuyên gia sức khỏe cho biết thời điểm tốt nhất để tập thể dục vào buổi sáng là từ 10-11h. Lúc đó, cơ thể cảm thấy năng động, tràn đầy sức sống và sự trao đổi chất cao hơn.

Buổi chiều muộn
Tập thể dục vào lúc 15-16h buổi chiều rất tốt cho sức khỏe. Đây là thời điểm nhiệt độ cơ thể đang ở mức cao nhất, sẽ giúp bạn thoát mồ hôi nhiều hơn.

Đang bị cảm lạnh
Các chuyên gia cho rằng khi bạn đang bị cảm lạnh, tập luyện sẽ giết chết các vi khuẩn gây bệnh, nhiễm trùng và ngăn không cho nó gây ra các biến chứng, bệnh tật khác.

Thời kỳ "đèn đỏ"

Theo nhiều nghiên cứu, bạn nên tập thể dục khi đến ngày "đèn đỏ". Trong giai đoạn này, cơ thể giải phóng endorphins, giúp giảm thiểu chứng chuột rút trong dạ dày, xảy ra phổ biến trong kỳ kinh nguyệt.

Kiệt quệ, mệt mỏi
Nếu bạn cảm thấy kiệt quệ, hãy tập thể dục. 30 phút luyện tập sẽ thúc đẩy lưu thông máu và tăng nồng độ oxy trong cơ thể, giúp bạn cảm thấy hứng khởi và tràn đầy năng lượng hơn.

Thời điểm không nên tập thể dục:
 

Đau cơ
Người mới bắt đầu tập luyện nên biết rõ khi nào không nên tập thể dục. Nếu bạn bị đau và sưng cơ, không nên cố gắng tập luyện bởi nó có thể gây nhiều thiệt hại cho các cơ bắp bị thương.

Tập thể dục khi bị đau cơ sẽ càng gây thiệt hại cho các cơ bắp. Ảnh: Boldsky.

Sau khi ăn
Một trong những sai lầm của bạn là tập thể dục ngay sau khi ăn. Điều đó có thể dẫn đến quá trình tiêu hóa chậm và rối loạn, ảnh hưởng đến ruột, dạ dày.

Trước khi đi ngủ

Các bài tập mạnh làm tăng nhịp tim và lượng máu lưu thông, khiến cơ thể mệt mỏi, điều này không hề tốt nếu bạn muốn chìm vào giấc ngủ. Tập luyện vào buổi tối chỉ có hiệu quả trước 19h, giúp cơ thể có đủ thời gian để thư giãn trước khi ngủ.
Theo Phương Mai
Zing.vn

Các dịch vụ của chúng tôi : cho thuê hội trường 500 chỗ, cho thuê phòng hội thảo tại hà nội, cho thuê phòng họp tại hà nội